วันพุธที่ 13 มีนาคม พ.ศ. 2562

เที่ยวอินส์บรูค (Innsbruck) ประเทศออสเตรีย AUSTRIA


เมื่อได้มาเยือนที่อินส์บรูคถึงกับต้องพูดเลยค่ะว่า นี่สวรรค์รึเปล่าเนี่ยยยยย! ที่นี่เป็นเมืองเล็กๆ ล้อมรอบด้วยเทือกเขาแอลป์ มีแม่น้ำอินส์ไหลผ่าน โดยคำว่า bruck เป็นรากศัพท์มาจากภาษาเยอรมันคือ bridge ซึ่งแปลว่าสะพานแห่งแม่น้ำอินส์นั่นเองค่า
เดิมเป็นเมืองตากอากาศของเหล่าจักรพรรดิที่มาปกครองเมือง เพราะอากาศดี ทิวทัศน์สวยงามมากกก จนได้รับการขนานนามว่า Capital of Alps สมญานามไม่ธรรมดานะจ๊า



ตัวเมืองมีประวัติศาสตร์ยาวนาน บ้านเมืองสีสันน่ารักๆ เรียงรายกันอย่างเป็นระเบียบ ใครมาเห็นก็อดต้องแชะรูปเป็นที่ระลึกไม่ได้ ตลอดทางเต็มไปด้วยร้านอาหารและร้านค้ามากมาย ได้นั่งเล่นชิลๆ จิบกาแฟรสเลิศที่คาเฟ่ริมทาง ท่ามกลางบรรยากาศดีๆ ในอ้อมกอดของภูเขา  



โดยที่ด้านบนของภูเขาจะถูกปกคลุมด้วยหิมะสีขาวโพลนตลอดทั้งปี เรียกได้ว่าเป็นเป็นสวรรค์ของนักสกีเลยก็ว่าได้ค่า มีสกีรีสอร์ทแจ่มๆ เพียบ และยังมีชื่อเสียงในด้านเป็นศูนย์กลางของกีฬาฤดูหนาว ได้เป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันกีฬาฤดูหนาวอย่าง โอลิมปิก (Winter Youth Olympic) ซึ่งเป็นเมืองแรกของโลกที่ได้จัดกีฬาโอลิมปิกถึง 3 ครั้งเลยทีเดียวค่า





ที่มา : yingpook.com

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

เที่ยวหอสมุดออสเตรีย (Austrian National Library)

หอสมุดออสเตรีย (Austrian National Library) เป็น หอสมุดสไตล์บารอค ที่งดงามและใหญ่ที่สุดในประเทศ ตั้งอยู่ภายใน พระราชวังฮอฟบวร์ก ก้าวแรกท...