วันพุธที่ 26 ธันวาคม พ.ศ. 2561

พาเที่ยว "แกรนด์คาแนล" Grand Canal คลองที่มีชื่อเสียงที่สุดของเวนิส ,ประเทศอิตาลี


แกรนด์คาแนล Grand Canal เป็นคลองที่มีชื่อเสียงที่สุดของเวนิสในด้านการท่องเที่ยว  มาที่นี่แล้วที่พลาดไม่ได้เลยคือการล่องเรือกอนโดล่า เพราะริมคลองมีทางเดินอยู่เพียงเล็กน้อย
การสัญจรทางเรือจึงเป็นที่นิยมมากค่ะ และในสมัยก่อนนั้น เรือสินค้าขนาดใหญ่ต้องใช้คนพายหลายคน เมื่อสินค้ามาถึงยังเกาะเวนิสก็ต้องมีการแบ่งสินค้าและถ่ายเทไปแจกจ่ายค้าขายทั่วทั้งเกาะ แต่พื้นที่บางจุดถูกตัดขาดและไม่มีสะพานเชื่อมต่อ จึงต้องนำสินค้าขนใส่เรือแจวลำเล็กเรือกอนโดลา นั่นเองค่ะ



และในปัจจุบันเรือกอนโดลาก็กลายเป็นสัญลักษณ์ของเวนิสไปเป็นที่เรียบร้อย ล่องเรือเพลินๆ กับคลองที่มีความยาวประมาณ 3,800 เมตร และมีความกว้างประมาณ 30-90 เมตร ที่นี่อากาศดี และบ้านเมืองสะอาดตามากค่ะ ชมบ้านเรือนสวยๆ สีสรรหลากหลาย 
แต่ยังคงรูปแบบเดิมอายุหลายร้อยปีไว้อย่างดี ผ่านสถานที่ท่องเที่ยวสำคัญระดับโลกเกือบทั้งหมดของเมือง ทั้งพระราชวังและโบสถ์และสถาปัตยกรรมที่งดงามเรียงรายอยู่ริมฝั่งคลอง รับรองว่าจะเป็นประสบการณ์ที่คุณจะต้องหลงรักอย่างแน่นอนนเลยค่า 



ที่มา : yingpook.com

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

เที่ยวหอสมุดออสเตรีย (Austrian National Library)

หอสมุดออสเตรีย (Austrian National Library) เป็น หอสมุดสไตล์บารอค ที่งดงามและใหญ่ที่สุดในประเทศ ตั้งอยู่ภายใน พระราชวังฮอฟบวร์ก ก้าวแรกท...